Vũ điệu từ vùng đất đỏ Bazan

Vùng Buôn Ma Thuột – cái tên vừa du dương vừa huyền bí như chính những rẻo cao buông mây của dãy Trường Sơn hùng vĩ. Nơi đây, những đồng cỏ xanh rì và rừng nguyên sinh hoang dã xứng đáng là vùng đất thiêng để nuôi dưỡng giống cà phê Arabica – một trong những loại cà phê đắt giá nhất thế giới. Khí hậu nóng ẩm, thổ nhưỡng đỏ bazan màu mỡ và địa hình núi cao là yếu tố lý tưởng để cây cà phê phát triển những rễ sâu khoẻ mạnh, hút trọn tinh tuý của đại ngàn.

Giữa những khoảng không bao la giữa núi rừng già, cánh đồng cà phê xanh mượt tới vút tầm mắt với những giai điệu của gió vi vu. Vạn vật dường như đang hòa quyện vào nhịp điệu tự nhiên, những âm thanh reo vui của chim muông khi bình minh lên, tiếng sóng nhỏ dâng lăn tăn của suối ngọc tuôn chảy. Cánh đồng cà phê Buôn Ma Thuột chính là khúc ngâm vĩnh cửu của núi rừng Tây Nguyên, nơi những hạt cà phê đỏ au vươn mình chín muồi trong vũ điệu của nắng và gió.

Rượu Cà phê Gà Trống An Nam
Rượu Cà phê Gà Trống An Nam

Người dân chân chất nơi đây vẫn âm thầm chăm chút cho từng gốc cà phê như những người bạn tri kỷ. Họ nhẹ nhàng thu hoạch từng chùm quả chín mọng bằng đôi bàn tay chai sạn khi mặt trời vừa ló dạng. Từng hạt cà phê được tuyển lựa cẩn thận, giữ nguyên sức sống mãnh liệt của núi rừng. Sau đó, những hạt vàng ươm được đem phơi dưới những tia nắng rực rỡ và những cơn gió thoảng qua. Tầng tầng khói sương từ nhựa thông vời vợi trong không khí hoà trộn cùng hương thơm nắng đượm, lan tỏa khắp vùng đất đỏ bazan.

Rượu Cà phê Gà Trống An Nam chính là hiện thân của khúc ngâm rừng già đằm thắm nắng gió ấy. Trong mỗi giọt rượu nồng nàn đều chất chứa tinh hoa của vùng đất huyền bí Buôn Ma Thuột – nơi sinh ra những hạt cà phê đáng quý. Hương đậm đà, vị ngọt ngào, sâu lắng nhưng cũng tràn đầy sức sống hoang dã và mạnh mẽ như chính khí hậu núi rừng Tây Nguyên. Một trải nghiệm tuyệt đỉnh cho các giác quan, khơi gợi trọn vẹn hương vị kỳ diệu khi rượu cà phê Buôn Ma Thuột đọng lại trên vòm miệng.